❖ Lĩnh vực hoạt động

Thư viện Cô Nhung hoạt động ở lĩnh vực Thư viện

❖ Địa chỉ

Trụ sở chính: Số nhà 26B ngõ 172 đường Nguyễn Văn Trỗi Phu-li, Vietnam

❖ Số điện thoại

Số hotline 84984577513

❖ Email

Liên hệ qua phamtrangnhung1307@gmail.com. Thư viện Cô Nhung sẽ hồi âm sớm nhất có thể.
Tập hợp sách mới nhất, hay nhất cho mọi lứa tuổi. Đọc tại chỗ miễn phí, cho mượn với phí là 10% giá bìa. Mua bán sách theo nhu cầu.
Thư viện sách và đồ chơi cho thiếu nhi

Bài viết về Thư viện Cô Nhung

Từ năm mới 2020 thư viện mở cửa các tối thứ 2,4,6 để bạn đọc mượn sáchTừ năm mới 2020 thư viện mở cửa các tối thứ 2,4,6 để bạn đọc mượn sách
Thư viện Cô Nhung
Những sai lầm trong việc dạy đọc cho con (bài 2) Khi Nam gần 3 tuổi, mình bắt đầu có ý thức trong việc tương tác với con khi đọc sách vì mình biết, đó là cách t...hức để con có thể tìm hiểu nghĩa từ, hiểu về nhân vật, kết cấu của câu chuyện và nhớ được cốt truyện. Ngoài ra, mình còn muốn con có thể nhận diện được chữ cái và chữ một cách tự nhiên nên thông thường mình sẽ: Vừa đọc vừa chỉ tay vào các chữ ( rê ngón tay theo chữ). Thỉnh thoảng, mình sẽ dừng lại và hỏi, ví dụ: Mẹ vừa đọc tiếng “voi”, em tìm xem chữ đó đâu? Và mình rất hài lòng khi con có thể chỉ đúng. Tiếp đó mình sẽ giải thích nghĩa từ hoặc nhờ Nam đánh vần. Và trong các lần đọc tiếp theo, mình sẽ không chỉ hỏi các câu hỏi về nhận diện mà còn là những câu hỏi như: Trong chuyện có nhân vật nào? Trang tiếp theo sẽ nói về điều gì? Em tìm xem nhân vật này có điểm gì giống mình? Mỗi lần đọc sách là một lần mẹ con trao đổi và Nam rất mong chờ đến khoảng thời gian cố định dành cho việc đọc sách ( buổi sáng khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ). Mọi việc cứ như thế cho đến khi cả nhà về Việt Nam. Và điều khác biệt mình có thể nhận thấy là Nam không còn hào hứng nhiều với các giờ đọc sách nữa. Thay vào đó, cứ lúc nào được mẹ cho phép ra ngoài chơi, Nam lại vác sách sang nhà… bác bán chè để nhờ bác đọc hộ. Lạ nhỉ, bác bán chè có giọng đọc hay chăng? Không, theo cảm nhận của mình thì không phải. Bác thi thoảng còn đọc nhầm, đọc vấp. Thế mà Nam ngồi nghe chăm chú, thi thoảng mỉm cười. Nếu bác lỡ đọc sai, Nam chỉnh lại cho bác. Và mình tự tìm ra lý do. Có hai điều mình cần thay đổi: 1. Không gian đọc: Mình cứ nghĩ đọc phải là trong một không gian thật yên lặng có giao tiếp giữa người đọc với người nghe. Nhưng điều này chưa chắc đã đúng với trẻ. Trẻ con cần thay đổi những không gian khác nhau để đỡ nhàm chán. Việc được ngồi trong cửa hàng hóng ra ngoài xe cộ đi lại và nghe đọc cũng rất thú vị như Nam cảm nhận. Và mình đã tạo ra nhiều không gian đọc hơn, ví dụ bãi cỏ, trong lều tự làm, trong một cái ổ của con cún, trong bếp… 2. Mình “theo dõi” thấy bác bán chè vừa đọc vừa bình luận khiến Nam cười như nắc nẻ, kiểu: Khiếp cái con voi này chắc ăn nhiều nên béo quá, bác cũng đang không biết ăn gì cho giảm béo đây. Hoặc bác ấy hỏi (vì có lẽ bác không biết thật): Nam, sao con mèo lại biết nói tiếng người? Và Nam rất đăm chiêu trả lời: À, thì vì đó là một cách viết truyện thôi. Ồ, mình biết rồi, cách thức để con tương tác không phải là đặt những câu hỏi chỉ nhằm đến mục đích mà người lớn mong muốn mà là “hỏi theo kiểu trẻ con”. Và đó chính là lúc cơ hội để trẻ được giải thích, được trình bày xuất hiện. Kể từ đó, học theo… bác bán chè, mình bắt đầu giảm kì vọng, mục đích của việc đọc xuống và mình nghĩ ra những câu hỏi “hồn nhiên” hơn, ví dụ: Đáng lẽ hỏi: Câu chuyện có mấy nhân vật? Thay bằng: Ôi tôi quên mất là có ai trong câu chuyện này rồi.
Đáng lẽ hỏi: Câu chuyện diễn ra ở đâu? Thay bằng: Liệu một chú voi có bơi được dưới nước không? Càng về sau, mình càng rút ra được nhiều bài học liên quan đến việc đọc cho con, cụ thể là: 1. Đọc (thành tiếng) cho con nghe ngay cả khi con đã biết đọc. Khi đọc cho con nên đọc những truyện mà hơi khó hơn so với trình độ hiểu biết của con. Điều này sẽ hình thành nên nhu cầu đọc độc lập ( đọc thầm) của con. Trẻ cũng thường thích đọc một chương của một câu chuyện dài trước giờ đi ngủ. Đó có thể là “mảnh đất” để con mơ mộng, tưởng tượng trước khi chìm vào giấc ngủ. 2. Trong quá trình đọc khuyến khích con lắng nghe, chia sẻ, nhận xét, đặt câu hỏi. 3. Hãy dũng cảm bỏ những cuốn sách mà con thấy không hấp dẫn. 4. Trẻ con muốn đọc những gì khiến chúng cười, khóc, run rẩy, hồi hộp. Chúng thích được phiêu lưu cùng các nhân vật. Chúng cũng thích những câu chuyện có ngôn ngữ vui tươi, hài hước, những câu nói kiểu “ngốc xít”. Đối với trẻ em, đọc sách chỉ có ý nghĩa khi chúng thực sự “thưởng thức”. Vì thế nên để con được chọn câu chuyện con thích, dù có thể con đã đọc đúng một cuốn đó trong rất nhiều lần. 5. Đừng chỉ đọc cho con những cuốn sách, hãy tận dụng cơ hội để đọc cho con về biển quảng cáo, hướng dẫn nấu ăn, hướng dẫn dùng máy giặt, tin nhắn, bưu thiếp… Niềm yêu thích con chữ sẽ có thể bắt đầu từ đó. 6. Đôi khi sự yên lặng ( có chủ đích) của bạn trong quá trình đọc, ví dụ dừng lại lâu hơn ở một bức hình hoặc khi hết một trang sách lại có giá trị hơn câu hỏi bạn định đặt cho trẻ. 7. Quan trọng nhất, hãy là một trẻ em khi đọc để cùng cười, cùng vui, cùng nhố nhăng và ngớ ngẩn. Trẻ con không thích một giờ học trong một giờ đọc sách. Trong cả quá trình đọc sách cho con, mình rất nhiều lần phải dừng lại ngẫm nghĩ và rút ra các bài học. Đôi khi chỉ để cho giống như… bác bán chè. Bài 3: Truyện tranh hay truyện chữ? See More
Thư viện Cô Nhung
Mong chờ lâu nay 🥰
Thư viện Cô Nhung
Tủ sách mẹ và bé
Thư viện Cô Nhung
Tủ sách văn học; truyện tranh; sách ngoại văn
Thư viện Cô Nhung
Tủ sách kĩ năng - tâm lí